AN TOÀN THỰC PHẨNnguyên chất từ gạo MÓN ĂN DÂN DÃđảm bảo đủ dinh dưỡng HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNGthơm ngon khó cưỡng
tháng 5 18, 2016
[tintuc]Điểm cuốn hút và riêng biệt của những chiếc bánh nơi đây chính là vỏ bánh trắng mịn, dày hơn những loại bánh cuốn khác. Bí quyết tráng bánh cổ truyền được lưu truyền tạo ra vỏ bánh đượm vị thơm từ hạt ngọc trời. Vỏ bánh dày nhưng không bị cứng, mà dẻo mềm, thơm ngon.

Chúng tôi ngồi cà kê ăn bánh và hỏi chuyện cô chủ hàng bánh, mới biết để làm ra được vỏ bánh như vậy, từ khâu chọn gạo, ngâm gạo, xay và tráng bánh, công đoạn nào cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác. Hằng ngày cô và phải dậy từ 2 đến 3h sáng tráng bánh, rồi xếp từng lượt vỏ bánh chồng lên nhau thành tầng, sáng ngày mang ra chợ bán, khi có khách mua mới cuốn nhân lại. Đây chính là điểm khác biệt của bánh cuốn Mễ Sở, vỏ bánh được làm từ trước, lúc ăn mới cuộn nhân chứ không nóng hổi như một số loại bánh vừa tráng, vừa cuốn, vừa ăn.

Bánh  được tráng từ trước, xếp thành từng tầng, đến khi khách ăn mới cho thịt và cuộn lại, rồi bọc trong lá chuối tươi.

Nhân bánh được làm từ thịt lợn nạc, thái nhỏ, xào lên, miếng thịt nhỏ, se và ngậy. Khách mua bánh về làm quà thích thú với những chục bánh trắng ngần được gói trong lá chuối tươi, thoảng mùi lá và mùi gạo thơm, một món quà giản dị mà đặc biệt.
Những chiếc bánh trắng thơm.

Khi thưởng thức những chiếc bánh cuốn, chúng ta dùng tay, ăn kèm nước chấm được pha chế đủ vị chua cay mặn ngọt, được nếm vị ngon ngậy và không ngán. 

Chúng tôi nhấm nháp vị ngon của từng chiếc bánh mà như cảm hết được tinh túy trời đất ban cho vùng quê trù phú này, cứ mộc mạc, bình dị mà đậm đà, tinh tế.

Bánh được gói trong lá chuối tươi. 

Nguồn: http://laodong.com.vn/an-choi-nhay-mua/thuong-thuc-banh-cuon-me-so-thom-ngon-kho-cuong-285951.bld
[/tintuc]
Điểm 4.6/5 dựa vào 76 đánh giá

SẢN PHẨM TƯƠNG TỰ